Nguyễn Hoàng Phương

Xây dựng kế hoạch Sales & Marketing thời kỳ khủng hoảng

Giới thiệu về lớp học này

Khóa học mang đến cho học viên những kiến thức, phương pháp và công cụ tối ưu nhất về xây dựng kế hoạch Sales & Marketing bài bản.

Chuyên gia: Nguyễn Hoàng Phương

Thời lượng lớp học: 10 bài học video (2 giờ 31 phút)

Danh mục: Kinh doanh , Marketing , Bán hàng

1. Marketing & Sale hiện đại

Doanh nghiệp phát triển không thể tách rời hoạt động Sales & Marketing. Sales & Marketing hiện đại đáp ứng được những nhu cầu mới của khách hàng, phục vụ cho quyền lực tối thượng của những “thượng đế”.

2. Nghiên cứu và thu thập thông tin

Những thông tin tổng quan sẽ là cơ sở quan trọng để xây dựng các hành động trong bảng kế hoạch Marketing của doanh nghiệp. Ý nghĩa lớn mà nó mang lại chính là giúp doanh nghiệp kể được câu chuyện sản phẩm dịch vụ của mình và định hướng người tiêu dùng.

3. Phân tích thông tin

Việc thu thập thông tin là nền móng cơ bản cho thành công trong kế hoạch marketing của doanh nghiệp. Dữ liệu chuẩn, được sắp xếp có quy tắc sẽ cho phép doanh nghiệp hiểu sâu sắc về khách hàng mục tiêu và hành vi mua sắm của họ. Quá trình phân tích là cầu nối trực tiếp từ dữ liệu mà doanh nghiệp đã sắp xếp tới việc đưa ra quyết định sau này trong kế hoạch marketing.

4. Các công cụ phân tích cơ bản

Việc lập kế hoạch sales & marketing luôn được thực hiện theo một trong hai hướng: cân nhắc kỹ lưỡng hoặc tiến hành nhanh chóng. Việc lập kế hoạch theo hướng cân nhắc kỹ lưỡng thường mang tính dài hạn trong khi việc lập kế hoạch theo hướng tiến hành nhanh chóng thường được áp dụng cho bất kỳ nhiệm vụ/ chiến dịch nào diễn ra ngay, gấp gáp để bắt kịp cơ hội kinh doanh.

5. Phân loại và định vị khách hàng

Phân loại khách hàng là việc phân chia khách hàng sử dụng sản phẩm/dịch vụ dựa trên những đặc điểm tương đồng về nhân khẩu học, thái độ, lối sống, hành vi mua sắm…

6. Hoạch định chiến lược và các dạng chiến lược

Học phần này bao gồm những kiến thức, phương pháp, bài học kinh nghiệm và công cụ trong việc hoạch định các chiến lược sales & marketing và cách thức phát triển chiến lược đó. Nếu mục tiêu marketing mô tả chi tiết những việc cần thực hiện và chiến lược marketing mô tả cách thức các mục tiêu cần phải hoàn thành và cung cấp định hướng cho các công cụ chiến thuật theo sau.

7. Định vị thương hiệu chuyên nghiệp

Định vị thương hiệu là bước quan trọng giúp doanh nghiệp tạo ra sự khác biệt và tiếp cận hiệu quả nhóm khách hàng phù hợp, thông qua việc thể hiện sự khác biệt độc đáo của sản phẩm so với đối thủ.

8. Xây dựng kế hoạch Marketing & Sale bài bản

Một kế hoạch sales & marketing hiệu quả cần sự chặt chẽ. Nó phải là một quá trình toàn diện, liên tục và móc xích lẫn nhau trong từng hành động cụ thể.

9. Các chỉ số đánh giá kế hoạch và chiến dịch

Phương pháp luận và công cụ đánh giá cần được xây dựng để đánh giá sự thành công của bản thân kế hoạch marketing và đảm bảo tiếp tục đánh giá các bước thực hiện kế hoạch marketing.

10. Tổng kết khóa học, phân tích kế hoạch mẫu

Case study về thương hiệu Netflix.

Những câu hỏi thường gặp

Bắt đầu cuộc hành trình của bạn ngày hôm nay.