Nguyễn Hải Dương

Làm chủ kênh phân phối hiện đại

Giới thiệu về lớp học này

Trong thời kì 4.0, Internet có sức ảnh hưởng vô cùng lớn, thậm chí thay đổi hoàn toàn cục diện cuộc chơi về kênh phân phối. Vì vậy, các doanh nghiệp hiện nay, dù đang quản lý tốt kênh truyền thống hay không, cũng không được bỏ qua công tác chuẩn bị xây dựng hoặc cải tiến các kênh hiện đại. Khóa học này mang đến bức tranh toàn cảnh về phương pháp xây dựng kênh phân phối và dẫn dắt các chiến lược mới, thị trường mới và sản phẩm mới của doanh nghiệp trên nền tảng hệ thống bền vững.

Chuyên gia: Nguyễn Hải Dương

Thời lượng lớp học: 10 bài học video (1 giờ 51 phút)

Danh mục: Kinh doanh , Quản trị , Kênh phân phối

1. Tổng quan cấu trúc kênh phân phối

Kênh phân phối giống như hệ thống kênh dẫn nước vào đồng, nhiệm vụ của kênh là đưa nước vào từng thửa ruộng đúng, đủ, tốt, chuẩn.

2. Năm bước để thiết lập cấu trúc kênh phân phối

Thiết lập cấu trúc kênh phân phối là bước cần thiết đầu tiên để có thể đưa sản phẩm ra thị trường, từ đó triển khai chiến lược định giá theo kênh, quy trình mua bán phù hợp và một kế hoạch marketing hoàn hảo.

3. Nghệ thuật chiết khấu cho trung gian phân phối

Một bài toán cân não về chi phí – lợi nhuận và mang đậm nghệ thuật đàm phán trong kinh doanh.

4. Gợi ý chương trình chiết khấu cho trung gian phân phối

Những chương trình tận dụng lợi thế của doanh nghiệp gắn liền với những cam kết cụ thể.

5. Nghệ thuật chiết khấu cho người tiêu dùng

Nghĩ ra một chương trình hỗ trợ bán hàng không khó, nhưng làm sao để mang lại hiệu quả là cả một bầu trời nghệ thuật.

6. Gợi ý chương trình chiết khấu cho người tiêu dùng

Luôn có những chương trình thay thế khác hiệu quả mà không cần phải cắt giá sản phẩm.

7. Xây dựng đội ngũ quản lý kênh

Quản lý con người luôn là một thách thức với bất kỳ nhà lãnh đạo nào.

8. Giải quyết xung đột kênh phân phối

Điều giải những bất hòa để hướng đến sự bền vững trong bán hàng, lợi nhuận, thị phần hoặc mục tiêu kinh doanh.

9. Tư duy làm việc với dữ liệu để đánh giá hiệu quả kênh phân phối

Phải hiểu số mới tăng được số!

10. Ba nhóm chỉ số đo lường hiệu quả kênh phân phối

“Hòn đá cuội trong tay thiên tài còn hơn lưỡi dao sắc phải tay kẻ vô dụng!”

Những câu hỏi thường gặp

Bắt đầu cuộc hành trình của bạn ngày hôm nay.